บันทึกการเดินทาง ญาจาง (Nha Trang, Vietnam) 2024

Nha Trang, Vietnam 2024
Nha Trang, Vietnam 2024

พอดีมีโอกาส ได้ไปเที่ยวญาจาง ด้วยความที่เห็นรีวิว กันเยอะมากจาก YouTuber .. ว่าเป็นเมืองที่สวยงาม Seafood ราคาถูก ค่าที่พักถูก ค่าครองชีพถูก

จากการที่ไปเอง เมืองเค้าเป็นระเบียบ สวยงามดีมากครับ .. เหมาะสำหรับคนมาพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ คนที่ชอบทะเล .. ที่นิยมกัน ก็จะไปสวนสนุก ที่เกาะ VinPearl แล้วก็มีที่เที่ยวที่น่าสนใจ ทางศาสนาและวัฒนธรรมโบราณ อื่นๆ

ตอนเย็น weekend จะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวเวียดนามเอง เกาหลี รัสเซีย ฝรั่งอื่นๆ เยอะมากครับ (เด็กๆ เยอะมาก)มาเล่นน้ำกัน สนุกสนานดี คนเยอะมาก ในแต่ละจุด ผมว่ามีกว่า 10000 คนได้ หาดเค้าจะยาวมาก .. อีกฝั่งถนนก็จะเป็นที่พัก โรงแรม ร้านรวงต่างๆ ..

ชายหาดจะมีแม่ค้าหาบของปิ้งย่างขาย แต่ตอนผมไป ไม่เจอล็อบสเตอร์ แบบที่เค้ารีวิวกันนะ จะมีขายแต่ในร้านอาหาร ราคาก็ไม่ได้ถูกครับ เมืองท่องเที่ยว ราคาก็จะประมาณนี้ แต่ถ้าเข้าไปในย่าน ที่อยู่อาศัยของคนพื้นที่ ก็จะถูกลงเยอะ ..

การเดินทางที่นี่ จะสะดวกมากครับ จากสนามบินมา ก็นั่ง Airport (City) Bus มาได้ ราคา 65000VND ในเมืองก็เรียกใช้งาน grab ได้ .. รถไม่ติดมาก ไหลๆ สบายๆ มอไซค์ค่อนข้างเยอะ ตามสไตล์เวียดนาม

ด้าน Internet ที่นี่ก็จะเป็น 4G/4G+ นะครับ แต่บางที่ก็ยังเป็น 2G/3G อยู่ .. ตามโรงแรมที่พัก ก็จะมี Free WiFi ให้ใช้งาน แต่จะไม่เร็วเหมือนที่ไทยนะครับ แต่ก็พอใช้งานทั่วไปได้ .. ผมเองด้วยความที่ต้องใช้ Internet ตลอด ก็เลยเปิดใช้งาน Sim2Fly มาเลยจากไทยนะครับ เน้นชัวร์ ลงเครื่อง ก็ใช้งาน Internet ได้เลย ไม่ต้องลุ้น ว่าถ้ามาซื้อ SIM ที่นี่ใช้ จะใช้ค่ายไหนดี +___+

ด้านมืด ก็มีบ้างเรื่องการโกง การหลอกลวง ก็คือจะมีพวกขี่มอไซค์มาชวนไปอย่างว่านะครับ (ปั่มปั้ม) ก็อย่าหลงไปนะครับ .. อย่าเดินคนเดียว อย่าอยู่ในที่เปลี่ยว .. พยายามหาเพื่อนผู้หญิง เดินไปด้วย พวกนี้จะไม่กล้ามารบกวนครับ .. ถ้าไปชายล้วน ยังไงก็ต้องเจอ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย ลาว จีน ก็มีหมดนะครับ ก็ต้อง Say “No” อย่างเดียวครับ .. แต่คนส่วนใหญ่ที่นี่จะดีครับ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวดีมาก

สำหรับผมเดินทางในเวียดนาม มาหลายปีแล้ว หลายแบบ หลายเมือง .. คิดว่าเวียดนามเค้าเจริญเร็วมาก .. เป็นเมืองแห่งความหวัง ของ Asia เมืองนึงจริงๆ .. ลูกเด็กเล็กแดงเค้าเยอะมาก คนหนุ่มสาว วัยแรงงานเยอะมาก .. ต่อไปไม่นานจะเป็นเมืองพัฒนา แบบสิงคโปร์ (SG) ได้แน่ๆ ครับ ตอนนี้ ก็ใกล้เคียงแล้ว ..

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *