ครบรอบ 1 เดือน ในการกลับมาทำงานอยู่บ้าน

1 month at home

ครบรอบ 1 เดือน ในการย้ายถิ่นฐานจาก กทม. ที่อยู่เป็นหลักมาตั้งแต่สมัยเรียน เพื่อกลับมา WFH ที่บ้าน (จันทบุรี) เลยเขียน blog ไว้สักหน่อยครับ บันทึกความทรงจำ มะก่อนผมก็ชอบเขียน diary ..

เห็นมี ดราม่า ถกเถียงกัน ว่าเข้า office กับ WFH แบบไหนดีกว่ากัน .. ส่วนตัวคิดว่า แล้วแต่ลักษณะงานที่ทำด้วยครับ บางงานก็ต้อง on site 100% .. บางงาน ถ้ามันไม่จำเป็นต้องเข้า office การให้ WFH ก็ดีกว่าในทุกด้านครับ ..
ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วยครับ ว่ามีความรับผิดชอบ มีความกระตือรือร้น ในการทำงานขนาดไหน tools ต่างๆ เกี่ยวกับ Project Management, Interaction ก็เป็นตัวช่วยทางนึงครับ ..

การกลับมาอยู่บ้าน ก็มีแต่ข้อดีซะเป็นส่วนใหญ่ ข้อเสียก็มีบ้างนิดหน่อย เช่นการเดินทาง ต้องมีรถส่วนตัว ไม่งั้นจะไปไหนมาไหนลำบาก ..
บ้านผมโชคดีหน่อย ที่มีสัญญาณมือถือ เข้าถึงทุกค่าย ทำให้สามารถเลือกใช้ Net SIM ในการทำงานได้ ..
อยู่ในรัศมี ที่สามารถสั่ง 7Deli มาส่งได้ ทำให้สะดวกมาก ในการสั่งกาแฟ จาก All Cafe เพราะถ้าออกไปซื้อเอง คงไม่คุ้มค่าน้ำมันรถ (ผมไม่มีมอไซค์ ปั่นจักรยานก็ไม่ไหวไกลไป รถ Jeep ก็ไม่ไหว ค่าน้ำมันแพงเกิน)

อยู่บ้านวันหยุดได้ทำพวก hobby ที่ชอบ ที่อยากทำได้ เพราะมีพื้นที่และอยู่ห่างไกลจากบ้านอื่น ทำให้เสียงไม่ไปรบกวนใคร ใช้สว่าน ใช้ค้อนได้ สบายใจ เหมือนเรามีห้องทดลอง มี Workshop ส่วนตัว 🙂

Facebook Comments Box

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *