Life in 2024

สวัสดีครับทุกท่าน ไม่ได้ update blog มานานมากครับ ตั้งแต่ปี 2023 เกือบจะครบปี เพราะว่าช่วงนั้น จะวุ่นๆ มากด้วย ..

ตอนนี้ ตัดสินใจ คืนคอนโด ที่เช่า มาหลายปี กลับมา WFH อยู่ต่างจังหวัดครับ .. จะได้ลดรายจ่าย ลงไปได้บ้าง จะได้เอาไปโปะบ้าน-คอนโด ให้หมดไวๆ เพราะดอกเบี้ย ช่วงที่ผ่านมาแพงเหลือเกิน (6.xx) ..

อยากกลับมาดูแลพ่อแม่ด้วยครับ เค้าอายุมากแล้ว .. อยากสร้างบ้าน ที่อยู่สบายๆ เหมาะสำหรับคนสูงวัย สักหลัง แนวๆ แบบบ้านญี่ปุ่น จะได้สะดวก ในการใช้ชีวิตอยู่อาศัย .. กำลังหาแบบ หรือคนออกแบบให้อยู่ครับ ใครมีก็ช่วยแนะนำมาได้ เอางบไม่สูงมาก เพราะแถวนี้ ค่าช่าง ค่าอะไร ราคาค่อนข้างสูง ..
อยู่บ้าน ก็พอมีเวลา ดูแลบ้าน ด้วยครับ ไม่งั้นไม่มีคนอยู่ จะโทรมเร็วมาก .. ได้ปลูกต้นไม้ ได้ทำอะไรที่ชอบ เพราะมีพื้นที่

แต่ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะเรียกเข้า office เมื่อไรเหมือนกัน อาจจะต้องไปกลับๆ แบบเพื่อนๆ บางคน บางบริษัท ถ้าแบบนั้นก็ไม่ไหว เหนื่อยกว่าอยู่ กทม. อีก .. บางคนบินไปกลับตลอด กลายเป็นค่าใช้จ่ายสูงกว่าเดิม แต่ก็ยังดีที่บินได้ ไม่เหนื่อยเท่านั่งรถไปกลับ ..

ช่วงนี้ น่าจะพอมีเวลามากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเยอะๆ ไม่ต้องเหนื่อยเดินทาง แบบตอนอยู่ กทม. ก็เลยคิดว่า จะมา update blog เรื่องราวต่างๆ บ่อยๆ หน่อย .. เพราะคิดว่าเรื่องบางอย่างที่ทำอยู่ อาจจะเป็นความรู้ เป็นประโยชน์ ให้คนอื่น ได้บ้าง .. เพราะเจอปัญหาใหม่ๆ ตลอดเวลา กับงานสาย tech ที่ทำอยู่ และพวก hobby ที่ชอบ จะทำเป็น YouTube ก็คงไม่ไหว ไม่มีเวลาขนาดนั้น ..

ถ้าใครมีงานพวกเป็นวิทยากร สอนพวก IoT, Robotics, AI, Software Deployment หรืออะไรแนวๆ นี้ ก็ติดต่อมาได้ครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ มารับผมก็พอ เพราะผมไม่สะดวกเดินทางเอง (ไม่มีรถ) .. ไม่คิดเงินครับ (เสาร์-อาทิตย์ วันธรรมดาผมทำงาน) .. ได้แบ่งปันความรู้ ได้แลกเปลี่ยนความรู้ กับคนอื่นบ้างก็ดี .. ไม่งั้นบางทีอยู่บ้านเฉยๆ ก็เบื่อได้เหมือนกัน ..

ปล. เศรษฐกิจแบบนี้ ประหยัดไว้ดีสุด .. หารายได้เพิ่มยากมาก .. แถมปีนี้ น่าจะมีการ layoff กันเยอะทั่วโลก ..