สวัสดี ปีใหม่ 2020 ครับ

Happy New Year 2020

สวัสดีปีใหม่ 2020 ครับ เป็นประจำทุกปี ที่จะต้องมา update เรื่องราวระหว่างปี ที่ผ่านไป เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

สำหรับปี 2019 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปี ที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ต้องย้ายถิ่นฐานที่อยู่ ไปหลายแห่ง ตามงานที่ทำ ทั้งย่าน บางนา, Big C รามคำแหง, เมืองทองธานี, อารีย์ งานที่ทำหลักๆ ก็ยังเป็นทางด้าน DevOps CICD, AI, และงานที่ปรึกษา ในด้านการวางระบบ ว่าทำอย่างไร จะทำให้ระบบ รับ load สูงๆ ได้ โดยการนำเอา Open Source มาใช้งาน ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และลดค่าใช้จ่าย ในการซื้อ Software และ License ให้ได้มากที่สุด ..

สำหรับปี 2020 นี้ งานที่ทำ จะเป็นงานที่ท้าทายมาก ต้องเปลี่ยนตัวเองเยอะมากเหมือนกัน จาก stack ที่ไม่คุ้นเลย ทางฝั่ง Microsoft มาเป็น Open Source บน Container Platform แต่ถ้าทำได้สำเร็จ ก็จะเป็นสิ่งที่ดี สร้าง value ให้องค์กร ได้เยอะมาก เลยทีเดียว ..

ในด้านชีวิตส่วนตัว ตอนนี้ ก็เข้าใกล้อายุเลข 4 เข้าไปมากแล้ว สิ่งที่คาดหวัง และคนอื่นคาดหวัง ก็คงไม่พ้นเรื่องการแต่งงาน มีครอบครัว ซึ่งก็ต้องให้ความสำคัญตรงนี้ เป็น priority หลัก เหมือนกัน จะมัวแต่ชิลๆ เรื่อยๆ ไม่ได้แล้ว 🙂

ในด้านการเดินทาง ปีที่ผ่านมา ถือว่าเดินทางน้อยกว่าปีอื่นๆ มาก เพราะว่า ทำงานประจำ หาเวลา เดินทางทีละหลายวันยาก แต่ปีนี้ ถ้าอะไรเข้าที่เข้าทาง ก็น่าจะพอมีเวลามากขึ้น ยังมี checklist ที่ที่อยากไป อีกเยอะมาก ในโลกนี้ ถ้าไม่ไปช่วงนี้ ไม่รู้จะไปช่วงไหน ..